Chuyển đến nội dung chính

Yếu tố nào quan trọng nhất để hiện số điểm cầu trong cuộc họp

Trong quá trình tư vấn, HaproInfo nhận thấy, một trong những tiêu chuẩn mà nhiều khách hàng đặt ra khi lựa chọn các giải pháp Hội Nghị Truyền hình là số lượng điểm cầu hiển thị đồng thời trên màn hình. Nhiều khách hàng muốn có thể tương tác với tất cả các điểm cầu cùng một lúc, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng khả thi và hợp lý.
Số lượng điểm cầu hiểm thị cùng lúc trong chế độ họp đa điểm đối xứng (symmetric conferences, chế độ cho phép tất cả các điểm  cầu có thể nghe và nhìn thấy nhau) trong hệ thống Hội Nghị Truyền Hình TrueConf là 25. Hay cùng xem xét lý do tại sao chúng tôi lại đặt ra giới hạn này.
  1. Nhân tố “Con người”

Trong các cuộc họp lớn, có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến cuộc họp. Chỉ một chút độ trễ hay tín hiệu truyền không ổn định có thể làm những người tham dự không hiểu được nội dung cuộc họp. Đôi khi hai điểm cầu cùng nói một lúc, khi họ nhận ra điều đó, cả 2 cùng dừng lại, nhưng chỉ sau vài giây, họ lại tiếp tục nói. Rất khó để có thể trò chuyện như thật với độ trễ ở mức 300-500ms.
Thật không may, đôi khi việc giảm độ trễ là bất khả thi. Nếu bạn đang gặp vấn đề với độ trễ, cố gắng đừng ngắt lời người đang nói. Hãy dùng một cách nào đó để ra hiệu cho người nói biết. Ví dụ như: vẫy tay trước camera. Nhiều giải pháp Hội Nghị Truyền Hình cũng có sẵn những nút cho mục đích này. Với TrueConf, bạn có thể sử dụng status bar:
TrueConf Panel Status
Khi số điểm cầu vượt quá con số 25, cuộc họp sẽ trở nên hỗn loạn, và bạn sẽ bắt đầu mất kiểm soát. Vì vậy, sẽ hợp lý hơn nếu chọn ra một điểm cầu làm chủ cuộc họp (thường là điểm cầu tổ chức họp hay còn gọi là điểm cầu chính). Điểm cầu này sẽ cho phép các điểm cầu được quyền phát biểu theo thứ tự. TrueConf có hỗ trợ chế độ họp kiểu này. Đó là chế độ Virual Meeting, có khả năng hỗ trợ đến 250 điểm họp đồng thời.
Chế độ Virtual Meeting của TrueConf hỗ trợ đến 250 điểm cầu cùng tham dự
Chế độ Virtual Meeting của TrueConf hỗ trợ đến 250 điểm cầu cùng tham dự

2. Các yêu cầu về phần cứng

Một số lượng lớn các điểm cầu ở chế độ họp đối xứng, đối với các giải pháp Hội Nghị Truyền Hình sử dụng phần mềm, sẽ làm tăng yêu cầu về phần cứng đầu cuối, đồng thời cũng làm Máy Chủ Hội Nghị Truyền Hình phải tải nặng hơn.
Trong các hệ thống Hội nghị truyền hình sử dụng phần mềm với công nghệ SVC, mỗi điểm cầu sẽ nhận được 1 tập hợp các luồng(Stream) hình ảnh. Việc giải mã cùng lúc trên 25 luồng hình ảnh là một việc quá sức đối với các cấu hình phần cứng phổ thông, kể cả ở độ phân giải thấp. Mặc dù TrueConf có khả năng tự động nhận diện cấu hình phần cứng để truyền đến đầu cuối độ phân giải thích hợp, nhưng thực tế việc giải mã một luồng có độ phân giải 1080p sẽ nhẹ nhàng hơn giải mã 16 luồng có độ phân giải 240p nhiều. Việc này phụ thuộc nhiều vào khả năng xử lý đa nhiệm của CPU. Xem thêm: Yêu cầu phần cứng. Hệ thống MCU truyền thống (thường dùng trong các hệ thống Hội Nghị Truyền Hình phần cứng như Polycom, Sony) không gặp phải vấn đề này do MCU sẽ làm nhiều vụ mã hoá và giải mã thay cho tất cả các thiết bị đầu cuối.
Tuy nhiên, giá cho một hệ thống sử dụng MCU thì lại đắt hơn rất nhiều so với giá máy tính (PC) hiện nay, xét trên tổng mức đầu tư. vì MCU phải thực hiện công việc thay thế cho tất cả các thiết bị đầu cuối. Hơn nữa phần cứng MCU thường là độc quyền của các hãng sản xuất, vì vậy giá cả đến tay người tiêu dùng sẽ cao hơn rất nhiều so với giá PC xử dụng CPU Intel phổ thông hiện nay. Chưa kể đến việc nâng cấp, sửa chữa PC sẽ dễ dàng hơn rất nhiều mà không phụ thuộc vào nhà sản xuất. Ngoài ra, hệ thống MCU hiện nay vẫn bị giới hạn ở độ phân giải 1080p, trong khi với giải pháp đa luồng của TrueConf, độ phân giải có thể dễ dàng đạt tới 4K (đạt 3840p, với 5 luồng 720p trở lên, yêu cầu màn hình hỗ trợ 4K, CPU Intel core i7 thế hệ mới nhất, và đường truyền 10Mbit/s). Tóm lại, hệ thống MCU chỉ phù hợp với các giải pháp ít điểm cầu (thường 4 điểm cầu trở xuống), hoặc khi khách hàng không quan tâm đến chi phí.
timthumb.php-2
MCU Polycom RMX2000 hỗ trợ 20 port HD720 có giá lên đến hơn 100 nghìn USD.
Giải pháp TrueConf được thiết kế với cấu trúc đa điểm ngay từ đầu (không giống như một số giải pháp phần cứng, vốn là nâng cấp từ hệ thống point-to-point lên). Thời gian tới, TrueConf sẽ tiếp tục nâng số lượng điểm hiển thị tương ứng với sự gia tăng sức mạnh của PC và các thiết bị di động. Hiện nay số luồng bị giới hạn ở mức 25 đối với PC và 9 đối với thiết bị di động.

3. Yêu cầu về băng thông

Tăng số lượng điểm cầu hiển thị đương nhiên sẽ tăng yêu cầu về băng thông đối với Máy chủ Hội Nghị Truyền Hình hoặc MCU. Trong mạng nội bộ của doanh nghiệp, việc này không thành vấn đề do đa số chúng ta có mạng Ethernet với tốc độ 100Mbps hoặc thậm chí lên đến hàng Gigabit. Nhưng mạng Internet thì không thể đáp ứng được. Băng thông tối thiểu cho 25 điểm hiển thị là Incoming: 25Mbps và Outgoing: 78Mbps. Xem thêm: Yêu cầu băng thông.
Cũng cần phải lưu ý rằng, băng thông đối với các hệ thống phần mềm Hội nghị truyền hình sử dụng công nghệ SVC như TrueConf, sẽ khác một chút so với yêu cầu của các hệ thống phần cứng. Vì vậy bạn cũng không cần phải lo lắng rằng mỗi điểm cầu sẽ nhận được tất cả 25 luồng dữ liệu ở độ phân giải gốc. Thực tế, độ phân giải của các luồng sẽ được tự động điều chỉnh cho phù hợp với độ phân giải của màn hình.
Cong-nghe-SVC
Công nghệ SVC của TrueConf có thể tự đồng điểu chỉnh độ phân giải của luồng dữ liệu.

Nếu bạn vẫn muốn tương tác với nhiều điểm cầu cùng lúc

Nếu bạn muốn thực hiện các cuộc họp vói nhiều hơn 25 điểm cầu, chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng chế độ Virtual Meeting. Chế độ này cho phép 250 điểm cầu tham gia cuộc họp, 4 điểm cầu có thể lên hình cùng lúc được gọi là Diễn Giả (tất cả các điểm khác có thể nghe và nhìn thấy 4 điểm này) và tất cả các điểm còn lại tham gia với tư cách là Khán Giả (speactator). Người chủ cuộc họp có thể mời bất cứ điểm cầu nào trở thành “Diễn Giả”

* Các bạn có thể tham khảo và CHỌN thiết bị cho phòng họp tại đây: vcmart.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trueconf đạt giải “Hệ thống hội nghị truyền hình bằng phần mềm tốt nhất” tại Amsterdam 2016

Trueconf đạt giải “Hệ thống hội nghị truyền hình bằng phần mềm tốt nhất” tại Amsterdam 2016 “The Best New Video Conferencing Product at ISE 2016” Sản phẩm trueconf là sản phẩm hội nghị truyền hình tốt nhất tại ISE 2016 Tại triển lãm Hệ thống tích hợp châu Âu mở rộng (gọi tắt là ISE) năm 2016 được tổ chức tại Amsterdam vừa qua, TrueConf đã vinh dự được trao tặng giải thưởng phần mềm hội nghị truyền hình tốt nhất Châu Âu. Tại triển lãm, chúng tôi đã giới thiệu cho ban giám khảo, khách mời, khán giả thưởng thức những cuộc gọi Video UltraHD chất lượng 4K (2160p). Để có được cuộc gọi UltraHD Giải pháp hội nghị truyền hình Trueconf của chúng tôi chỉ cần dựa trên máy chủ phần mềm hội nghị truyền hình Trueconf, máy quay video 4K của Panasonic, và card bắt hình AverMedia. TrueConf Server được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới kết nối hàng ngàn nơi làm việc và phòng hội nghị. Đặc biệt để thiết lập một cuộc video call 4K chỉ cần 1 Click và đặc biệt yên tâm về tính bảo mật.

Tại sao nên chọn Điện thoại hội nghị Konftel 300M cho phòng họp lớn chuyên nghiệp

Thương hiệu Konftel luôn là sự lựa chọn hàng đầu mang tính chuyên nghiệp cao ở những phòng họp hội nghị của doanh nghiệp với giá thành hợp lý cùng thiết kế đơn giản, chất lượng âm thanh chuẩn quốc tế ... Một trong những thiết bị được ưa chuộng cho phòng họp chuyên nghiệp nhất hiện nay là Điện thoại hội nghị Konftel 300M với những tính năng vượt trội như sau: Điện thoại hội nghị Konftel 300M   được thiết kế tinh tế với bàn phím số đặc biệt cùng màn hình hiển thị rộng rãi trên thân máy. Có khay thẻ nhớ ngoài, thẻ sim điện thoại. Khi sử dụng cho sân khấu hoặc hát với nhau khi sử dụng nhiều micro không dây.. Điện thoại hội nghị Konftel 300M   là dòng   Speakerphone có thêm tính năng  điện thoại hội nghị chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp, Konftel 300M    hỗ trợ giao thức kết nối với máy tính (qua cổng USB) và với điện thoại di dộng (qua khe cắm SIM điện thoại trực tiếp). Tương thích với tất cả các giải pháp hội nghị truyền hình    True Conf ,  Skype, Web Conference, Soft